Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2013

NÓI GÌ ĐÂY ...




Tôi cúi nhặt những vần thơ cất giử 
Sợ gió bay cuộn đi những trang buồn
Dẫu tình đời có không cũng về suông
Tim nức nở ,khép lòng trong mê huyễn

Tôi đứng lặng ,ngó dòng đời lưu luyến
Chuyến xe chiều lặng lẽ chở tôi xa
Biết bao điều muốn nói chẳng thốt ra
Cái vẫy tay nhoà nhạt rồi xa khuất

Tôi tự hỏi tình yêu là có thật
Ðến nửa đời nếm trãi những đau thương 
Câu lý đạo sừng sững một bức tường 
Ðêm cúi mặt ,oà vào thơ tôi khóc ...

Đến và đi mấy lần cơn mưa móc 
Hóa cằn  khô ,tim thổn thức dưới mồ
Khẳng khiu dài ,run rẩy nhánh lá khô
Ðợi giọt sương hóa mình vào vô cảnh 

Trong mù khơi ,tìm được không nhân ảnh 
Ðã xa rời ,mông lung cỏi trăm năm
Dấu yêu ơi ,tôi gọi khẽ âm thầm
Dòng thương lệ hoà bút cùn tuông ái

Nói gì đây ,ngàn lần tôi không phải
Câu yêu thương hồ hải gởi biển trời
Hãy trả về với nguồn cội trùng khơi
Mai tôi chết ,đất ôm lòng tôi cất

Nói với người ,một lòng thơ rất thật
Giữa chánh ,tà tôi đã chọn lối đi
Tôi theo về nơi ấy cánh chim di
Nghe sóng vỗ ,nghiêng thơ cùng hải điểu .

Tà



6 nhận xét:

  1. -Con vừa hạ bút vào thời khắc :
    Bồn phút thôi, đã có kẻ nâng lên
    không thế được?,theo "cánh chim di"
    Hãy đứng dậy về nơi ta đang sống
    Hãy nhớ lấy những gì đang động
    Đang sinh sôi nẩy nõ đó con ơi
    Đừng chán nản bi quan và bị lụy
    Hãy hồn nhiên ngửng mặt cao đầu
    Đời có dìm ta, rồi đời cũng nâng lên
    Bao kiếp sống sinh tồn mạnh hơn hủy diệt.....
    ......
    Qúa bất ngợ khi ta mới mở :
    "Gió cuốn đi" nghe tiếng thét kêu gào:
    "NÓI GÌ ĐÂY " Ta hốt hoảng xem giờ
    Mới bốn phút thử vào xem thử....
    Thì than ôi!Trước mắt ta nhw bản tình tuyệt mệnh
    của một người con gái tuổi nữa xuân thì
    Cháu làm sao cơ khổ thế ni?
    Mà đến nỗi buông lời sầu biệt
    ..........
    Cha cha! Chuyện văn thơ mà như ngoài đời vậy
    Nghĩ mà vui có có phai không cháu Hương Nguyên
    Nó sẽ là kỷ niệm không thể nào quên
    Của hai bác cháu một thời chi sẻ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu cào bác DŨNG ,Bác làm chác xúc động quá chừng .Cháu có buồn tí xíu ,rồi cũng gởi theo mây gió mang đi xa xôi rồi .Để bác lo lắng cho cháu ,cháu lấy làm ái ngại và cãm thấy tội lỗi nữa .
      cám ơn Bác đã xẽ chia với cháu những lúc thế này .Thương chúc Bác sức khoẻ dồi dào ,vui vẻ đón Tết .

      Xóa
  2. Loài chim biển mang buồn thơ gieo rắc
    Gần nữa vòng trái đất cũng buồn theo.....
    Nghe con tim sợ mang tội quá nhiều
    Tuân đạo lý e chừng tiếc nuối...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng cần biết tình yêu bao nhiêu tuổi
      Xếp vào thơ giữ mãi nét thanh tao
      Dẫu đường đời nghìn trùng cách xa nhau
      Đêm len lén tâm tư chờ huyễn mộng ...

      Xóa
  3. Biết chẳng làm gì, lòng vẫn nuôi hy vọng
    Ươm mầm thơ cho thân ái tháng năm
    Hoà tiếng tơ như duyên kiếp sắt cầm
    Để mộng ấy mơ màng còn đẹp mãi...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đêm từng đêm tiếng thời gian tê tái
      Gõ vào trong thinh lặng ,nổi cô đơn
      Ngôn từ rơi trên trang giấy tủi hờn
      Loang nhoà nhạt theo đêm trường canh hạ

      Xóa