Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2013

ĐIỀU TÔI ƯỚC ...

Tôi biết tôi đã không còn cái cơ hội gặp em nơi cõi đời này.Tôi không kịp cùng em đi dạo bên bờ biển vắng ,ngắm nhìn hoàng hôn rơi vào lòng con nước ,thả chân trần trên cát ,nghe sóng biển vỗ vào vách đá rì rào ..tưởng chừng như tiếng con ốc nhỏ đang nguyện cầu kinh khổ ,...Mơ ước rồi cũng chỉ là mơ ước ...Tất cả giờ đây đã trở thành huyền thoại trong tôi .Em đã đến và ở trong trái tim tôi mãi chẳng rời .Em đã có lần  đã  nói ''đứa nào đi trước ,đứa còn lại làm thơ cho đứa kia đọc hén'' .Biết em có đọc được những dòng chữ tôi đang viết hay không ? nhưng tôi vẫn viết ,viết cho nguôi ngoai những ước mơ đã và luôn bên tôi...
Nhớ em nhiều lắm PD ơi ...
Tôi vẫn thường gọi ''Quới Éooooo ,Tà nè ....''...
Tôi ước được một lần
Ngồi bên em nơi gềnh đá
Nhìn tà dương rơi chìm trong biển cả
Sóng vỗ về vách đá ..
Kể ,ngày xưa ..

Tôi ước được cùng em
Nhặt ánh sao vừa rơi xuống
Để vào thơ ,toả thêm sáng cho đời

Tôi ước được cùng em
Thả chân trần trên cát
Chơi vơi ...
Nghe con ốc
Nguyện kinh cầu nho nhỏ .

Tôi ước được cùng em
Ngồi đưới trăng mờ ,tỏ ..
Tán gẫu nhau những  chuyện đời thường
Để nghe tim mình
Còn nhịp đập yêu thương
Mong nhân ái
Trường tồn và vĩnh cửu.

Tôi ước được cùng em
Trọn con đường bằng hữu
Nghĩa tâm giao
Chẳng cần viết thành lời

Tôi ước được cùng em
Lãng du khắp nơi nơi
Không chia cách
Để thôi đừng thi khóc

Tôi ước được cùng em
Ngắm mặt trời đương mọc
Với rạng ngời
Hy vọng và niềm tin

Tôi ước được cùng em ...
Giờ tôi chỉ một mình
Đêm cô quạnh
Nổi sầu vừa rụng xuống ...
Đêm mùa đông
Ánh trăng mình tôi uống
Rã rượi buồn
Theo về cõi chiêm bao ...

Tà
Bruxelles ,tháng hai 2013
Photo by Vo Ngoc Trai

19 nhận xét:

  1. Thôi Tà ạ ,chúng mình có cùng những nguyện cầu được sinh ra từ những nỗi đau ...những tưởng gom hết lại thật nhiều niềm vui của thế gian cũng không thể san bằng cái góc trống mà người ra đi đã để lại ...buồn thì cứ buồn cho vơi bớt niềm đau... sự sống là như thế...có cả niềm vui và sự đau khổ...mà chúng ta không có cái quyền được từ chối...cả hai...!

    Trả lờiXóa
  2. bài thơ buồn ..xin được sẻ chia với hn nha, sự mất mát bao giờ cũng là một nỗi đau lớn ..chúc bình an .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn BaTa chia sẽ với Hn nhen ,Chúc BaTa ngày mới thiệt đẹp .

      Xóa
  3. Đêm cô quạnh ,nỗi sầu vừa rụng xuống
    Đêm mùa đông....ánh trăng thâu... cùng uống
    Rã rượi buồn, cùng chậm... giọt sầu tuôn...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ mình cùng có sự mất mát ,nên có những cái cãm thông thấu hiểu bất ngờ .cám ơn Như cùng uống ánh trăng thâu ,cùng buồn rã rượi ,cùng chậm cho nhau giọt sầu ...

      Xóa
  4. Tôi ước đượ cùng em
    Lấy lại
    Tất cả mọi điều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui có chút không hiểu ý sâu xa của ông đó ông Mỳ ,mần ơn giải thích tí xí ,mí mí cho tui hiểu ý ông đi nè.Năm mới ông có gì mới kể tui nghe ké với .

      Xóa
  5. Ở nơi sương khói mờ xa ấy
    Em ước cho người được bình yên
    Vui tươi, đợi chờ ngày đó đến
    Sẽ được gặp nhau gột muộn phiền...
    Hà cớ chi sầu bi héo úa
    Để em buồn,người phụ lòng em...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui đọc đoạn thơ này của ông tui ...hết dám buồn á .Ông học điễm huyệt hả ???

      Xóa
    2. Chắc người em đó cũng ước nguyện cho Tà vui!

      Xóa
  6. Tà nè, 2 mẹ con bà khỏe chưa vậy? Bịnh thì ráng lo nha. Ở xa một mình nhớ giữ gìn sức khỏe dùm tui nghen bà. Ở gần thì tui còn nấu cháo cho ăn, xa thì...ăn cháo ăn liền đi hén. Khỏe thì la lên cho tui bớt lo nhgen bà.
    Nhớ bà nhiều lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhóc và tui đỡ nhiều rồi ,tui còn ngày mai hỏng bước ra đường nữa mà .Ăn ,uống thuốc rồi ngủ thôi ,bịnh cúm đủ ngày thì qua thôi mà ,khoẻ rồi tui canh ngày nghỉ tui dô lôi giò bà ra góc me ...chờ me rụng ,hehehehe
      cám ơn bà lo cho má con tui nè .Tui nấu nồi cháo ...hong hành bự chảng luôn nè ,ăn xong nồi này là tui làm thơ ngon lành ,người ta làm thơ lục bát ,tui lục ...nồi ,hehehe

      Xóa
  7. Tui đọc thơ bà còm ở nhà Thùy, bụng ưng bà quá xá, he he...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Ru nhiều nhe RU .Tết có gì vui kể tui nghe với Ru ơiiii

      Xóa
  8. Ước gì được đó, quan trọng là phải ước cho tới (không có không được), cuối cùng mà vẫn không được thì chỉ chỗ Aqa lôi hắn về cho, hehe...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ước mà tới thì quá đã rồi ,hì hì .Cám ơn Aqa chia sẽ với HN hén ,còn HN nghỉ có một ngày nào đó HN sẽ gặp lại bạn của HN thôi ,cô ta đang ngó xuống và đang cười với cái vu vơ của HN kìa
      Ngày mới vui nhen Aqa .

      Xóa
  9. Ghé thăm cháu . Tưởng gặp món nào cháu mới nấu thêm nữa , không ngờ lại gặp mấy bài thơ hay và buồn . Sao cháu qua nhà chú lại có vẻ nhí nhảnh hồn nhiên vậy . Chúc cháu và TiTi luôn vui khoẻ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Chú ghé thăm ,cháu hong kịp chạy ra đón Chú hihi ,nhưng có Chú thăm là cháu mừng rồi .
      Thơ đã giữ hết nổi buồn của cháu ,nên cháu ở bên ngoài còn lại cái lạc quan .
      Cháu chúc Chú luôn an vui

      Xóa