Thứ Tư, 6 tháng 2, 2013

TIỄN BẠN VỀ QUÊ ...

Hỏng phải đưa ra bến xe ,hì hì .chỉ là tiễn nhỏ bạn về quê ăn TẾT với nội

Mai nhỏ bạn về quê ăn tết
Mang hộ tôi lòng kẻ nhớ nhà
Đã lâu rồi chưa được ngắm nắng hoa
Rơi trên cỏ ,bước chân trần nũng nịu

Mai nhỏ bạn về quê thăm lại
Dưới mái xưa đủng ̣đỉnh mấy hàng dừa
Nội gánh hàng chiều về đến hay chưa
Lưng còm cõi gánh đời oằn vai nặng

Mai nhỏ bạn về lại quê giang nắng
Tắm trong mưa ,lao xao giữa lúa mùa
Thăm lại thầy giờ đây chắc già nua
Tóc nhuộm phấn từ những ngày bục giảng

Mai nhỏ bạn về lại quê tắm mát
Những thương yêu từ thuở nhỏ ùa về
Bàn chân đưa qua mấy nẻo đường đê
Nghe Tết ngọt giữa hương đồng cỏ nội

TÀ





Mai  bạn về bẻ dùm tôi trái ổi
Nhớ đừng quên: trên nhánh, muối tôm chà
Bà nội hay ,rượt oánh chớ kêu la
Tui xa quá ,hỏng biết mần răng há .(cười )
...
Về quê ăn TẾT vui nhen bạn hiền ,Tui xúi bà bẽ ổi tại nhớ cái bài nào đó bà viết bà bị đòn vì bỏ quên chén muối tôm trên máng xối ,hé hé .bây giờ bà nghe theo tui leo bẻ ổi ,bị đòn tui hong chịu trách nhiệm nhen ,hì hì .Tranh thủ thăm hết làng trên xóm dưới cho bỏ những ngày nhớ mong hén .Tui chờ bà trở dìa ...tán dóc tiếp há .
Ngày TẾT vui thiệt vui nghen THUỲ.

10 nhận xét:

  1. bài thơ dễ thương quá Tà ui. Mà giờ tui chịu, hổng làm được câu nào để múa may qauy cuồng với bà hết. giờ là 4g sáng, tui tranh thủ chạy vô chia tay mấy bạn, chút đợi nhóc dậy là đi thôi. Nhớ mấy bạn nhiều lắm. Để tui về dưới, nhà cũng có nối mạng, tui nhoi nhoi với bà chút nghen !

    Trả lờiXóa
  2. Tết không có gì hơn, chúc HN một năm mới đến bình an, công việc hanh thông và gặp nhiều may mắn. Cho gửi lời chúc đến đại gia đình lời chúc sức khoẻ và thân ái!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Mùa Thu ơi ,năm mới mạnh giỏi nhen .Chúc ông và gia đình năm mới hạnh phúc hén .

      Xóa
  3. chúc bạn và gia đình một năm mới an vui và hạnh phúc .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Bata nhen ,HN chúc Bata năm mới mọi sự như ý hén Bata .

      Xóa
  4. Tà ui, bây giờ là 4g10 chiều 29 tết. Năm nay hổng có 30. còn chút nữa thôi là sang năm mới thiệt rồi. Sáng giờ tui đi chợ, dọn dẹp, nấu cúng. đuối ghê bà ơi. Giờ tranh thủ rãnh, leo lên chúc tết mấy bạn nè. chứ tối là..cúng hiệp 2 nữa rồi.
    mong bà cùng gia đình một năm mới thật rộn ràng, muốn gì được đó hén- muốn chồng chồng có liền, muốn tiền tiền....chạy vô túi tui nha bà. Hì hì...
    Nhớ bà nhiều nhiều lắm.

    Trả lờiXóa
  5. Tà ui ! tui lại chạy qua bà nữa nè. Chắc giờ bà lăng xăng rồi. Ở đây là giao thừa rồi đó. vừa ngồi đợi nhang tàn, tui vừa đọc thơ bà. mới nghiệm ra một điều, thơ bà hợp nhất để ngâm cứu là lúc ...cúng quảy như thế này nè . Nhớ bà ghê ! Nhìn nhang tui cũng nhớ bà, nhìn cây bông tui cũng nhớ bà, nhìn tui...tui càng nhớ bà hơn !

    Trả lờiXóa
  6. Hôm nay là mùng 2 tết rồi nè bà. Mau quá, còn vài hôm nữa là hết tết rồi. Bắt đầu một năm làm việc mới. chút sáng ra là tui về nội tui. Tui ngủ hổng được mà qua nhà người nào cũng im re,bà, ông muathu, ông Mỳ,bà Ru,Như...ui cha là...im. có mình tui nói tui cũng....chán quá.

    Trả lờiXóa
  7. Thương bà quá nè .Tui hong có ở nhà ,ngày Tết bà qua thăm hong múc mời bà được tô nước mưa nữa .Bữa nay tui nghỉ bò dô đây thì chắc bữa nay bà lu bu khách khứa rồi .Thôi kệ tui vớt lăng quăng trong lu nước mưa rồi ,chuẩn bị nấu nước pha trà nhen .Chờ bà với Như qua là tui mang hột dưa ra... cén ,hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hột é cũng hổng có nè. Ngồi trơ cái mỏ nhọn hoắc ra kiếm đối tượng tám mà hổng có ai nè. Tui cho khách về hết rùi, mùng 9 - thứ hai là tui khai trương lại. Năm rồi te tua quá, hy vọng năm nay trúng mánh cho tui lên đời chút coi chứ ngồi vỉa hè hoài sợ công an nó hốt quá bà uiiiiiiiiii

      Xóa