Thứ Tư, 6 tháng 2, 2013

XUÂN VỀ ,CHÚC NHAU ...

Ngồi buồn lấy chử xếp chơi
Xếp qua ,xếp lại lệ rơi bao giờ
Quê Hương cánh nhạn xa mờ
Dõi theo hút mắt xơ rơ một chiều ...

Hỏi lòng buồn lắm bao nhiêu
Cha già ,cố quốc ...với nhiều tâm tư
Hai mươi năm lẽ có dư
Tha hương nhớ tết ,mộng từ chiêm bao .



MỪNG XUÂN NIÊN ĐÁO
VẠN SỰ NHƯ Ý

Mừng cho nhà nhà được anh khang
Xuân đến hoa khai lòng rộn ràng
Niên tân hạnh phúc về muôn ngõ
Đáo lai cánh nhạn chở mùa sang

Vạn sự như ý phước ngập tràn 
Sự đời nhẹ gánh bớt lo toan 
Như Lai thiền tịnh tâm an lạc
hữu chân phương vẹn tâm toàn .


CUNG CHÚC TÂN XUÂN

Cung chúc tân xuân hạnh phước niên
Chúc cho gia gia vạn hỷ sự
Tân niên an khang bình an lộc
Xuân đáo tâm khai hữu mỹ duyên .










9 nhận xét:

  1. sao hổng có câu nào chúc tui...trúng vé số hết vậy trời ? Cả năm tui mua cũng được...10 tờ vé số, chưa từng dò một tờ nào, toàn nhờ dò giúp do hổng biết dò vé số. Bà coi chúc tui trúng đại 10 tờ coi, tui lấy tiền đốt...đít 2 ông già mỳ và muathu coi !

    Trả lờiXóa
  2. Chúc cho DAN THUY trúng lôtô
    Cho tiền đầy túi ,trúng mấy lô
    Dân chờ nheo nhóc hong ai trúng
    Thuỵ giơ mớ tiền cười ngây ngô

    Trúng số thuỳ đi ra đi vô
    Vé số vừa đủ trúng nguyên lô
    Số tiền bó lại thành nhiều bó
    Lấy tay đếm miết mệt thấy mồ

    Tiền cứ bao bố mà bỏ vô
    Đốt pháo ăn mừng trúng lô tô
    Đít ông táo đưa bằng ngòi pháo
    ông đi tên lữa chấng khoái mô

    Mỳ cứ kéo dài ,vui có thừa
    Và Cuộc vui này còn trò nữa
    Mùa chưa qua hết ,xuân thềm cửa
    Thu ngân đốt đít ,trò ngộ chưa

    ....
    Bà đọc từ trên xuống tới chót rồi ghép những chữ đầu câu lại ,phải ý nguyện của bà hong dị hả bà THUỲ . Tui đói bụng rồi ,tui đi nấu ăn rồi rướt người iu về ,chiều xuống òy .Nói chiều xuống cho xôm ,chứ bên này sương mù hoài có thấy mặt trời gì đâu nè ,hì hì

    Trả lờiXóa
  3. Công nhận vừa mệt vừa buồn ngủ mà đọc bài thơ Tà viết làm mình khoái chí quá hết buồn ngủ rồi....phục Tà lắm lắm luôn !phen nầy cho nhỏ Thùy họa theo ngợp luôn !...hô...hô...

    Trả lờiXóa
  4. Chúc cho DAN THUY trúng lôtô
    Cho tiền đầy túi ,trúng mấy lô
    Dân chờ nheo nhóc hong ai trúng
    Thuỵ giơ mớ tiền cười ngây ngô

    Trúng số thuỳ đi ra đi vô
    Vé số vừa đủ trúng nguyên lô
    Số tiền bó lại thành nhiều bó
    Lấy tay đếm miết mệt thấy mồ

    Tiền cứ bao bố mà bỏ vô
    Đốt pháo ăn mừng trúng lô tô
    Đít ông táo đưa bằng ngòi pháo
    ông đi tên lữa chẳng khoái mô

    Mỳ cứ kéo dài cho đầy tô
    Và cứ no say hết lo khổ
    Mùa Xuân kéo dài nhiều trò chơi
    Thu ngân đốt đít trò quá ngộ.

    ...
    Hì hì cám ơn Như nghen .Chúng mình làm việc ba ngày TẾT mõi mệt cũng nên thư giản tí xíu hén NHư

    Trả lờiXóa
  5. Lạy Phật! Tui thăng thiên mất! Tà tài quá!

    Trả lờiXóa
  6. hì hì...đọc rùi, khoái quá, mà hổng biết họa. giờ sao ta ? Cầu cứu ông muathu họa dùm nha ! Năn nỉ đó. Bả chơi chiêu ghép chữ thế này tui ...hổng có khả năng, tui pó chiếu rùi.

    vé số chiều nay đã sổ rồi
    mà sao hổng thấy có tên tui
    Tà ơi bà chúc xui quá xá
    tiếc tiền tui dạ cứ ngùi ngùi
    À, đợi gì trúng số lâu bà hén
    Vàng mã ngoài kia chợ bán đầy
    Hai ông sơ hở là tui đốt
    hai ổng nhoi nhoi vậy mới hay !
    nói nhỏ bà nghe chớ la to
    mấy ổng hay được tui đâm lo
    ổng giận nghỉ chơi tui buồn lắm
    lấy ai để chọt, quậy ra trò?!
    .............
    Tà ui,tui rảnh quá hổng có gì làm nè bà uiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà viết vậy mà nói hong có khả năng ,phải nói là tài năng luôn á ,quởn quởn tiếp nữa nhen Thuỳ ,hehehe

      Xóa
  7. Cung thỉnh Thần tài ông Phúc, Thọ
    Chúc bình an mãn khắp mọi nhà
    Tân niên vận đến thăng như ý
    Xuân dệt tình thi trên muôn hoa.

    Chúc người em gái Tiền Giang ấy
    Thuỳ mị đoan trang với nhiệt thành
    Năm tháng còn khoe xuân má lúm
    Mới tươi trang viết ấm chân tình.
    Mọi sự buồn thương đi trốn hết
    Việc đời suôn sẻ tết đoàn viên
    Hanh hao tài vận lùi năm củ
    Thông đạt tinh thần mãn tân niên




    Chúc người cô lữ nơi viễn xứ
    Hương toả thơm thi bút dịu dàng
    Nguyên sơ vẫn giữ thuần hồn Việt
    Xuân lai mài bút nhập thi đàn.
    Về bến Ninh Kiều buông tiếng hát
    Vạn điều sầu khổ sẽ tiêu tan
    Sự đời vẫn thế không không sắc
    Như Ý thi xuân chợt ứ tràn
    Hé hé! Đầu năm khai bút, tui nhớ 2 người nhiều nhiều!

    Trả lờiXóa
  8. Còn cái ông MT này nữa ,đầu năm khai bút một bài chúc dài thòng ,tui lấy đâu ra sức chúc lại ông đây hả ,hì hì
    cám ơn MT nhiều nhiều nha ,chờ tui hết bịnh ,hồi phục công lực rồi tui ...lon ton qua nhà ông ...đọc thơ .hé hé hé
    Năm mới như ý nhen MT ,ủa mà tui chúc Tết ông chưa dị ? tui dạo ni lẫm cẫm ác đạn ,thông cãm nhen .
    Tui khỏi bình bài thơ ,cả ý ,cả từ ,ông chọn lựa hết rồi ,khen cũng thừa hén ,hehehe mà cũng khen luôn ,hay nhen .

    Trả lờiXóa