Thứ Tư, 6 tháng 2, 2013

GIAO MÙA CHƯA EM ...

Nghe đất thở giao mùa chưa em nhỉ
Những chồi xanh trong tối bỗng cựa mình
Tôi và em chờ đợi đón bình minh
Giọt sương đọng tan nhanh trên phiến lá 

Đi chầm chậm thời gian đừng hối hả
Trong lòng tôi như rộn rã điều gì
Nụ mai vàng khai sắc nhuộm vàng thi
Nắng e ấp những xôn xao mùa cũ

Nhẹ đặt bút ngẩn ngơ tình ấp ủ
Mấy mươi xuân ngồn ngộn khuất xa dần
Quê Hương ơi cánh nhạn én bâng khuâng
Lòng tôi đó một kẻ đời viễn xứ

Biết bao giờ thôi kiếp đời cô lữ
Xếp hành trang về lại giữa mùa giao
Nghe đất trời hương đồng nội thanh tao
Bừng sức sống đón xuân về khoe sắc ...

TÀ
022013

5 nhận xét:

  1. thơ hay, nhưng giờ...hổng có cục chữ nào trong đầu hết, pó tay. thôi, đợi tui đi lôi chữ về rồi tính sổ bà sau nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui ngồi chờ bà quăng cục chữ cho tui .hì hì
      Bà ăn Tết vui là tui khoái rồi ,còn mấy vụ khác từ từ ...tính sổ ,hì hì

      Xóa
    2. bà ui sao giờ tui làm thơ hổng được bà ui. tui đọc bài mấy lần rùi mà hổng biết nói gì ngoài...nói bậy hết á. Bà ui, mai nhà tui bữa nay - mùng 6 tết nó mới trổ. Tại tui quên bứt lá, người ta 15 lặt lá mai, tui ủ luôn tới 19. giờ cả xóm hết bông còn mình tui bông mới bắt đầu nở.
      Nhớ bà nhiều lém lém

      Xóa
  2. những dòng thi ngập ngừng êm ả
    rót vào lòng muôn ngã xuân tuôn
    xóa đi em ký ức kỷ niệm buồn
    đón xuân mới hân hoan niềm vui mới
    Chào em. Tình cờ biết em, có đọc vài com của em bên blog Có Khi Nào. Làm quen bạn mới nhé. Chúc em xuân vui, khỏe hạnh phúc cùng gia đình. Thân ái.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gió mang đi những nổi buồn xa lắm
      Trả lại xuân xanh xanh nét tươi vui
      Trên nhành cây hoa đang hé môi cười
      Tuyết đã tan ,nắng về phơi trên lối
      Chào anh ,rất vui được làm quen với anh .rảnh rảnh em sẽ lạng lạng qua nhà anh ,ngồi trước cửa xin tô nước mưa(cười )
      Chúc anh xuân mới hạnh phúc và như ý nhé .Mến .

      Xóa