Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2013

GIỮA TRỜI ĐÔNG ...TUYẾT RƠI .

Buổi sáng
Bước xuống đường
Tuyết trời Đông ...trắng xoá
Những hoa tuyết lững lờ ...
...Bay đi muôn ngã
Ướp lạnh hồn người viễn xứ nhớ quê hương
Thèm một bàn tay sưởi ấm yêu thương
Thèm cái ấm áp quê mình ...đầy nắng
Trời mùa Đông xứ người trống ...trắng
Trắng tuyết rơi ,trắng trống thời gian
Trắng cả tình như mãnh khăn tang
Phủ liệm con tim đẫm đầy nước mắt
Tuyết trời Đông lạnh buồn héo hắt
Có kẻ lặng nhìn nhớ lắm cố hương ./.




HN 2010

5 nhận xét:

  1. Buổi trưa bước ra đường
    Sài Gòn nắng chợt thương
    nghĩ người nơi viễn xứ
    chắc giờ nhớ cố hương
    bàn tay xòe hơi nắng
    ánh nhìn sợi vàng vương
    gởi về nơi xa ấy
    ấm lòng người tha phương....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quê hương cũng nhớ bà

      Xóa
    2. Thức dậy ,bước xuống giường
      Trời còn mờ hơi sương
      Nhưng trong lòng ấm lạ
      Bởi nắng tình Quê Hương

      Xoê tay, nắng, nâng niu
      Giữa mùa phủ lạnh nhiều
      Mới hay rằng lòng bạn
      Thương mình biết bao nhiêu

      Sài gòn ơi ,người ơi
      Lòng nghèn nhẹn mất rồi
      Những niềm thương ,nổi nhớ
      Chẳng bao giờ phai phôi...
      ...
      Cám ơn nắng của Thuỳ nhen ,bà làm tui xúc động quá nè
      Cám ơn ông Mỳ ..Quê Hương

      Xóa
    3. Bà kia, nếu coi tui là bạn, đừng nói cảm ơn tui nhé, vì tui có làm gì cho bà đâu. Chỉ cần bà cười hì hì là tui...vui lém lém rồi nha. tối bà hứa bà nói chuyện với tui rồi đó. Chút tui đi công chuyện, bây giờ là 3g chiều ở VN, 7g tối tui về tui tám với bà được không ?ếu được thì tui canh giờ, không thì tui ...xem phim Mỹ, phim Xác Sống đó, kinh dị cho...ghê ghê chơi. Sao tui hổng khoái phim tình cảm, chỉ thích phim kinh dị hoặc phim hành động thôi mới chết chứ !

      Xóa
  2. Tà ơi, hôm nay tui thật sự không vui, nếu không muốn nói là rất tệ. Tệ tới mức tui ước gì tui ngủ một giấc rồi không thèm dậy nữa, thăng luôn cho nó sướng. Mà chán đời thì...không có giống tui. Bà nói khi nào tui buồn, quăng cụ buồn cho bà giữ. Nè, giữ dùm tui đi, ai mua bà bán đấu giá , hay giận ai bà ném chou đầu luôn cũng được. Nhớ bà nhiều lắm. cho hu hu ké tí ồi tui về coi.

    Trả lờiXóa