Thứ Ba, 15 tháng 1, 2013

BUỔI SÁNG , MÊNH MÔNG...NHỚ

Người yêu của tui hỏng có ở nhà .Tui tự cho mình cái quyền ăn ,ngủ ,và lang thang ...dạo blog . Tui cứ lăn qua ,trở lại trên giường như người ta nướng bánh tráng.Bên ngoài thời tiết rơi xuống âm độ vậy mà mấy con gà cứ nheo nhéo ò ó o ...gáy .Mà hễ cứ tụi nó gáy là tui ...run ,hỏng biết người ta thưa lúc nào ,cảnh sát lại túm...gà lúc nào nữa .
Tui trùm kín từ đầu tới chân bò xuống giường ,đi pha ly cà phê rồi vào blog của nhỏ bạn ngồi ..thả cái hồn vi vu .
Tuyết cứ không ngừng rơi .Mặt đất trắng xóa ,cây cỏ phủ trắng cả ...Chỉ có tui đang ngồi đằng sau khung cửa là vẫn ...xanh .Xanh một nổi nhớ nhung về em ... Những ngày tuyết dày hơn cả chục centimet .Ai nấy hì hục xúc tuyết ''Tà chờ nhen ,Éo xúc tuyết bớt trên xe ,đề máy cho nó chạy ...'' Tui cũng xúc tuyết trước nhà ,rồi đổ muối lên ,chứ lỡ có bộ khách ngang ngang lề nhà té cái ạch,không lặc lòi thì không sao ,chứ họ xãy ra chuyện thì thằng tui phải đi bưng bê hong biết nhiêu tháng để đền cho cái sự cố ...thời tiết.
Tui bưng ly cà phê ,ngó ra vườn .Mấy con gà rúc trong chuồng hỏng chịu ra ngoài .Trên mãnh vườn trắng tinh hỏng có một dấu chân . Mấy cái cây cứ khẳng khiu vậy mà chịu gió ,chịu rét ...như những con người đi qua biết bao nhiêu phong ba cuộc đời ,vẫn lầm lũi bước ,lầm lũi già đi với thời gian ... Tui ngồi ôm ly trà ,bình yên với ngày tháng lặng lẽ trôi .Buồn ,vui ,sôi nổi... đã là quá khứ . Ngày hôm nay lạnh thôi ,ngày mai nắng lại lên mà ,rồi tuyết sẽ tan ,những mầm xanh lại trở giấc và rồi lại cho xunh quanh ta những hoa ,những lá ,...những sắc màu tô điễm cuộc sống.Như em ,như tôi và bao người khác vẫn hiểu rằng mầm ái nhân với biết bao vùi dập từ đời sống vẫn trở mình đâu đó và lại bừng lên trả lại cho đời sống những yêu thương...
Ly cà phê hết nảy giờ rồi ,và em ...em cũng đã xa tôi rồi ...
Quới Éo ơiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

TÀ
Bruxelles,15.01.2013

3 nhận xét:

  1. Đọc rùi, tự dưng buổi chiều tui cũng...nhớ mênh mông quá nè Tà ui !
    Đúng là ngày mai trời lại nắng lên, tuyết sẽ tan. mầm non sẽ nhú. Cứ hy vọng một ngày mai ấm áp bà hén !

    Trả lờiXóa
  2. đừng chờ ngày mai, mà phải là hôm nay....mọi thứ không thể xoay chuyển nếu ta không cho " nó" xoay hãy khởi từ mình nhé ! ( nói với Hương thế, chứ mình thì cứ đứng chì ì bạn ơi ).

    Trả lờiXóa
  3. Những ân nghĩa rêu phong màu củ
    Chứa chan tình thành lửa ấm đêm đêm
    Thảng thốt ngày bất giác gọi tên em
    Người xa mãi tình còn lưu vĩnh cửu...

    Trả lờiXóa