Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

GIỞ LẠi ...CHÚT YÊU XƯA

Trời thu hoa giấy đỏ tàn rồi
Tìm về kỷ niệm gọi, em ơi
Lao xao trong sắc trời úa lạnh
Một khoảng mênh mông đến chơi vơi

Hai mươi năm xa ngỡ đã quên
Cánh diều tuổi thơ quá chênh vênh
Cuộc tình đứt đoạn trôi theo gió
Sợi chỉ cầm tay chiều buồn tênh

Có ai còn nhớ màu hoa cưới
Đỏ vòng hoa giấy đội trên đầu
Anh cần tay em nói nho nhỏ
''Cô dâu bé xíu ngộ gì đâu ''

Rồi em ra đi ,em ra đi ,
Khoảng sân trống trãi một điều gì
Tuổi thơ đã xa nào trở lại
Màu hoa như máu đẫm tình si

Tại sao em chẳng trách cứ anh
Cánh diều ngày xưa đã băng nhanh
Duyên nợ không thành trách nguyệt lão
Tình có như không ,thôi cũng đành

Chiều nay trời trở lạnh heo may
Lật dòng lưu bút mắt lệ cay
Thương người em nhỏ nay xa xứ
Trăn trở lòng thu khuyết vòng tay

Man mác thu buồn một mình ên
Côn trùng thi khóc khúc nhớ ,quên
Lòng anh chẳng bật lên thành tiếng
Run rẫy có phải lạnh mà nên ...







5 nhận xét:

  1. hoa nhà bà chụp hả ? Up có cái hình này lên mà mạng hổng cho hả bà? Làm tui đang nghĩ không biết bà úp cái độc địa bà rịa nào đây ?!
    Hoa bình thường thôi, mà vô hình...đẹp đến ngỡ ngàng bà hén !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình tui chôm trên mạng bà ơi ,chứ bên này lạnh quá ,tui trồng thử rồi ,nó chết queo hà .Để mùa hè sau tui thử trồng trong nhà coi nó chịu hong .
      Bông này hồi xưa người ta trồng làm hàng rào nhiều lắm ,bây giờ lưa thưa ...hàng rào sắt nhìn nó thiếu thiếu đi cái lãng mạn ,hì hì

      Xóa
  2. Hồi trưa tui qua bà, thấy có cái ảnh không, chiều thì xuất hiện thêm bài thơ. Bữa nay nghỉ hả bà?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người ta hẹn tui hai giờ chiều .Bây giờ 13H38 rồi .Tui vác cái chiếu ra tới đó là đúng giờ luôn .
      Mai tui đi mần lại rồi bà ơi ,nghỉ hoài chắc tui ngáp ...tuyết ,hé hé hé

      Xóa
  3. "Bảo rằng hoa giống như tim vỡ
    Anh sợ tình ta cũng vỡ thôi..."(TTKH)

    Trả lờiXóa