Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

VU VƠ

Bửa nọ,Trời nghiêng
Đất dưới chân buồn trở mặt
Quay cuồng chẳng bởi tại gió mà nên
Chông chênh bước vẹo xiêu
như người quá rượu -Say
Muốn ngồi bật dậy
lại ngã nhào
cứ như người đi biển
Xiển niểng
Cứ như tối tối một khoảng trời
Cố níu ,
chắng biết níu gì
không gian đâu là điễm tựa
Cứ thế
Giấc tỉnh mơ đời đâu có dễ
Muốn thăng bằng há có được sao
Đành thôi ,
Cái hôm cắng nọ đá cẳng kia nhào
Mới hay
Cuộc đời ngày bình thường đẹp biết mấy
Ừ ,có những ngày như vậy
Phải đi qua ...

33 nhận xét:

  1. Hôm ấy, nắng lặng tăm
    Con mưa ngùng ngoằn bấu chặt
    Run người chẳng bởi rét mà nên
    chông chênh
    tim quặn thắt
    lòng đau
    muốn vùng dậy, xé nát trời cao
    muốn hét thật to
    " tại sao ???
    ...để rồi cúi đầu
    im bặt
    nuốt tủi hờn đắng ngắt
    tựa đơn côi
    xao xót bước qua đời.
    Ừ , chuyện bình thường

    Thế thôi...



    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từng lời thơ
      nghe buồn quá xá
      cắn chặt lòng
      Hong để lệ rơi lã chã ,
      nghen Hương .
      Nổi buồn thương
      gậm nhấm từng thớ thịt
      ..lạnh run.
      Chẳng bởi rét mà nên
      cái buốt người ta trong tim óc
      Đừng khóc
      Rồi ngày cũng sẽ ...
      Đi qua .
      ...
      Tui đang ở Paris nhen bà ,nếu ở chổ nào nối mạng được tui leo lên nhoi nhoi với bà hén .
      Cái điện thoại của tui khi tui ra khỏi xứ Bỉ nó hỏng có nối mạng được ,cùi luôn .hé hé hé
      Nhớ bà nhiều nhiều nè.

      Xóa
    2. Còn cái điện thoại tui nó nhớ điện thoại bà. Mắc thằng bố gì tui mở gmail mà nó cứ quay vòng vòng . tui vào không được mà giờ muốn đăng xuất cũng không xong. chả biết nó bị cái giống gì nữa. nhiều khi muốn....chửi thề dễ sợ.
      Ghét ! Mai tui đem bán ve chai cái ai-xì-phone này đi, tui quay về ...tuổi thơi, chơi trò truyền tin bằng...lon sữa bò với bà. tui mà chơi món này tám được với bà ở...Tháp nghiêng , chắc...báo đăng tui bà hén. Hùn với tui làm cú này cho tui nổi tiếng chơi coi Tà !

      Xóa
  2. À, quên nói, tui không biết uống, cái kiểu say chân nọ đá chân kia hổng có hợp với dáng tui ( vì tui sợ lún đất á ). Nhưng khi nào bà về tới SG, bà ới tui một tiếng, tui nhất định phải nhìn thấy bà chân nam quàng chân chiêu ra làm sao.
    Ở đây giờ là 6g30 chiều. Trời đang mưa. Trời này mà đi ăn lẩu thì...ui trùi ui giết người.
    Lẩu dê Tà uiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui hong biết uống ,máu thắp nên có bửa cà niểng dị á ,hehehe .Bà cùng bịnh với tui mà ,chưa cắng nọ đá cẳng kia là hên òy ,hì hì
      Có ông Mỳ say thiệt kìa hé hé hé

      Xóa
  3. thăm bạn tui, đọc bài thơ ..say thiệt .vui nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Bata ghé thăm Hn nè ,chúc Bata luôn vui ,khoẻ nghen .

      Xóa
  4. Rồi có một hôm
    Lòng ta chổi dậy
    tim ta chợt thấy
    Một nổi buồn
    Thơ ngây
    Để bật dậy
    Thét một tiếng vang
    lở làng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rồi có một ngày
      lòng ta mênh mang
      Nhớ !
      Mới hay rằng nhịp thở
      cũng khan khác mất rồi
      Chờ đợi khô đôi môi
      thật vụng!
      Ta chợt thấy mình...
      lúng túng !
      Gì đây ?
      Yêu chăng ?
      Khổ ta rồi ...

      hé hé hé

      Xóa
  5. Cám ơn đời
    Có những ngày say
    Mê hoảng bước,
    Võng đưa ý nghĩ.
    Tay chới với vẽ lên muôn đường sá
    Hồn bồng bềnh ảo giác thần tiên.
    hehehe nỗi niềm cũng quên
    Đạo cao vọng
    Trút xiêm y trần trụi
    Đứng xoã tóc vênh vang với núi
    Nét lõm lồi từa tựa như nhau
    ..........................................
    Cười như điên với vạn nỗi sầu
    Người đã viết những trang đời như vậy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn đời những ngày ta tụt máu
      Mới hay ngày bình thường quá xá đẹp luôn
      Cái hôm trời bổng quay cuồng
      Đất dưới chân méo xẹo
      Cái người trước mặt lúc tròn lúc méo
      Ta hơn gì một kẻ lỡ nhậu say
      Ừ ,có những ngày như dzị mới hay
      Ngày bình thường sảng khoái vô cùng ...
      ...
      Tui hỏng có say giống ông đâu MT ,hì hì .Tui đâu có biết uống chỉ là có bửa tụt máu ,tui chợt nghỉ tới và nhớ mấy ông nhậu lọt mương ,hì hì

      Xóa
  6. Mỗi người
    một khúc chiết
    một nổi niềm mang
    Như mê ,tỉnh
    lạ ,quen ...
    Chập chùng giấc mộng
    Ta giữa biển đời
    như chiếc lá mõng
    chập chùng ...xoay
    Rơi nhẹ giữa gió ngàn bay
    Về dưới cội
    thở dài .

    ...
    Cám ơn các bạn ghé chơi nhà và đề tặng thơ hay .Chúc các bạn luôn có nhiều niềm vui .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi! Đời say
      Thơ thẩn ngã nhào say
      Bước nhếch nhác áo nhàu thi sĩ
      Cười chếnh choáng trên nỗi buồn thế kỷ
      Gối lá êm dưới cội mơ màng say...

      Xóa
    2. Ừ , ngỡ say vì trời đất cuồng quay
      Rồi không phải chỉ bởi chân không vững
      Đi về đâu cuối ngày chiều đỏ lựng
      Nhặt câu thơ nhuộm tím giấc mơ hoài.

      Xóa
  7. Trả lời
    1. Cám ơn Minh Châu nhiều nè và xin lổi vì đã chậm hồi âm đến MC .HN chúc MC ngày mới thiệt là ấm áp bình yên nha .

      Xóa
  8. Cuộc đời ngày bình thường đẹp biết mấy
    Ừ ,có những ngày như vậy.
    Ngày mới an vui em nhé.

    Trả lờiXóa
  9. Trả lời
    1. Về òy ...hé hé hé .Tui cũng nhớ bà nửa nà .Ở nhà có ngoan hong ? có lấy giàn ná bắn ai hong dị ? khà khà khà .

      Xóa
    2. Bắn bà chứ bắn ai ? Bắn bà, bà nghĩ tình xưa nghĩa cũ , bà hổng rượt tui. Bắn người ta, người ta dong cho phò mũ, í quên, phù mỏ.
      Hì hì

      Xóa
  10. Sang thăm em, chúc em buổi chiều vui em nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải sang thăm anh mới được ,coi anh đang mần gì ngoài ruộng ?? hì hì

      Xóa
  11. Nghe như
    lề phố đổ
    Theo bước chân
    người bước vu vơ
    .
    Nối nào đây
    cho người
    dịu vần thơ
    .
    Chẳng vu vơ
    như bước buồn
    phố vắng -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn TRẦN MINH LÊ đến nối vần thơ vu vơ cùng HN nhen .
      HN rất vui khi trang blog đón thêm một người khách mới .Chúc bạn vui ,khoẻ .

      Xóa
  12. Hôn nay có lẻ trời nghiêng
    Sợ rằng tận thế anh liền sang thăm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng Tháp tháng bảy trời nghiêng ?
      Làm sao Ngưu Chức hai miền gặp nhau ??
      ...
      Cám ơn anh Mẫn ghé thăm Hn nè ,anh khoẻ hong dzị ? Hn vẫn sang thăm và đọc bài viết của anh nhưng lật đật không có để lại lời comment .Chỉ mĩm mĩm cười ké và mong anh luôn vui .

      Xóa
  13. Bác thăm cháu đây ,nhà cữa lạ hoắc phải thăm dò từng lời come đo nghe ,vì thấy cháu chầu này chơi phom thơ lạ quá ,ko đối đáp chi đc Thôi thấy cháu an vui là bác mừng cần chi họa thơ cháu nhỉ . Bác qua nhà Thùy đã nhé

    Trả lờiXóa
  14. Dạ ,cháu có Bác sang thăm là cháu mừng vui rồi nè .Cháu kính chúc Bác luôn luôn bình an và tươi vui .

    Trả lờiXóa
  15. Giấc tỉnh mơ đời đâu có dễ

    Là thế đấy! Đã thấy rồi đâu dễ ngã
    Bặt cơn mê thư thả bước thăng trầm.
    "Thiên hạ có say, mình cố tỉnh
    Thói đời thường tỉnh, ta hãy say" Khkha!

    Trả lờiXóa
  16. Bảo số năm qua rồi em nhé,
    trời nghiêng trở lại cho bằng hai bên.
    Sang thăm chúc em luôn vui vẻ nhé.

    Trả lờiXóa
  17. Chào bạn -chúc đầu tuần vui vẻ -công việc tốt nha -

    Trả lờiXóa