Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

TẠ TÌNH .

Mai ra đi ,xin đê đầu từ tạ
Nợ ơn NGƯỜI xin trả kiếp lai sinh
Nợ của NGƯỜI nhân nghĩa một chử tình
Tuy chẳng phải là song thân sinh ,dưỡng .

Chẳng hữu duyên nên nửa đường rẽ hướng
Chẳng trọn thành tình đạo dâu con
Đối với NGƯỜI vẫn một tấm lòng son
Nhưng xa rồi từ đây ,luyến tiếc !

Bất song tâm ,đành thôi tình giả biệt
Rất ơn Người hiểu thấu ,cãm thông ,...
Tình Mẹ ,Cha cao lắm một tấm lòng
Biết làm sao trả tình NGƯỜI cho hết .

Chưa trọn trăm năm tâm hồn rã mệt
Nên đành thôi ,câm nín chẳng thành lời
Phận cánh bèo lênh đênh nước trùng khơi
Ngậm trái đắng ,ầu ơ nuôi con lớn

Chuyện vợ chồng có ai đem đùa giởn
Bấy nhiêu năm níu kéo có được gì
Đã héo tà hoa nụ một cành si
Dưới mồ chôn chỉ còn giun dế khóc

Nợ ơn NGƯỜI tâm ý tình khổ nhọc
Lo dâu ,con ,các cháu ...tứ bề
Dẫu ngày mai con rã nghĩa phu thê
Cũng ơn Người .Tạ lòng thành -Kính thảo .

Bruxelles ,le 08.08.2013
HƯƠNG NGUYỄN

Sáng nay Ba ,Má anh cầm tặng cho nó một dúi tiền ,lòng của nó nghèn nghẹn .ráng nuốt giọt nước mắt chực tràn ...
-Hương à ,Ba Má hôm qua mới đi rút tiền cho con nè .Cầm đi mua chút đồ đạc trong nhà .con dọn nhà mà Ba má hong biết mua cái gì cho con làm kỷ niệm ...
Nó nhận tấm lòng của NGƯỜI mà lòng rưng rưng .Nó không cho phép nó nhận số tiền bởi nó còn tay còn chân ,còn sức khoẻ còn làm ra tiền được .NGƯỜI về hưu rồi ,tiền bạc ít ỏi .Vả lại con cái từng tuổi này mà chẳng lo bửa cơm cho Cha ,Má ngày nào còn để Cha ,Má già lo xuống hoài .Thiệt là đáng hổ thẹn .
Nó biết ngày hôm qua mưa tầm tả .Nó đi làm về thì lao vô phụ người thợ sửa cống ngẹt hết bửa chiều .Còn Cha ,Má của anh thì lội xe bus vòng vèo đi lấy tiền tặng cho Nó .Cái lạnh dầm mưa nó biết mà .Thương quá mà không biết làm sao nói ...
Đành thôi câm nín rồi đi .Hết duyên nợ nó không còn con đường chọn lựa .Có những chuyện nó ôm gói trong lòng chết mang theo .Kệ ,đời mà ,buồn rồi cũng phôi phai ...
Người già ,lòng họ dễ tổn thương lắm .nó có làm cái gì cho họ vui được đâu nên ráng làm họ đừng buồn thêm .
Cầu cho Cha ,Má anh -NGƯỜi được sống lâu trăm tuổi .Cuộc sống bên con cháu bình bình ,an an ...
Nhớ lắm những ngày này ,dẫu mai xa rời ...

21 nhận xét:

  1. Tui may mắn vì có bà làm bạn. Biết sao không ? Không nịnh bà đâu nhé, vì có nịnh cũng chả được gì. Bà tốt bụng và nhân hậu, rộng rãi thật . Tui thì chắc không tu được như bà. Tui còn sân si nhiều lém bà ui.
    Thui, cầu cho sóng gió qua đi, bình yên một cõi đi về bà hén. Khi nào khai trương nhà mới, ô-la cho địa chỉ chính xác nha. Tui sẽ vẽ tặng bà 1 bức tranh ( xấu đẹp gì cũng phải chưng, hổng chưng tui ...quoánh ). hì hì .
    À, mà bà thích ảnh gì để tui biết mà vẽ cho hợp ý bà. Chứ còn để tui tự vẽ đó hả, tui chỉ khoái vẽ ...ảnh trai đẹp Jang Dong Gun thuiiii Hé hé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui mới có may mắn nè .Tui có bà thì hiểu thêm cuợc sống bao la này có nhiều cái tui từng trãi nghiệm ,chưa từng hiểu thấu hết và cãm thông hết phận người .Tui bây giờ hỏng dám nói mình khổ nửa vì so với bà có nhằm nhò chút nào đâu .hé hé ...
      Thương bà nhiều quá chừng ,chờ tới khi tui gặp được bà tui nhảy dô ôm bà cắn cho đã ,hì hì ...
      Có bà ở bên cãm thông chia sẽ tui hỏng thấy mình buồn .Lâu lâu lên giựt giò bà ghẹo rồi cười ha hả ,quên hết những chuyên hong dzui trong ngày .
      Bà định vẽ cái chi tặng tui đây ?Nghe mà tui nôn giống con nít sắp được tặng đồ chơi á .Bà vẽ cái chi tui cũng ưng mừ .bà vẽ Jang Dong Gun thì tui ngắm ổng thay bà ,há há há
      Cám ơn bà trước nhen .Tui dọn xong thì tui ola bà liền .
      bisoussssssssssssss bà Thuỳ ,ráng khoẻ nhen bà .

      Xóa
    2. ê, Jang Dong Gun để mình tui ngắm thui nha bà. một Lee Young Ea là tui đã đủ chầu rìa rùi, thêm bà Tà vô nữa thì tui ...chắc chỉ có nước về chòi ngồi bó cẳng coi mưa rơi chơi thui quá.
      Nghe bà đòi ôm tui cắn, tui rùng mình nè. Ghê quá đi bà già ơi !

      Xóa
  2. Cầu cho HN một khoảng trời mới mở ra, bình yên và thanh thản!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông MT kia ,cám ơn ông nhiều nhen ,hì
      Ông biết hong tui mở cánh cửa ra ,phía trước là ...ruộng không hà sao mừ hỏng bình yên thanh thản được hè ...hì hì .Giởn thôi ,tui biết ông dzới bà Thuỳ lo cho tui nhiều .Bửa nào dọn nhà xong xuôi tui mời ông bà đi uống nước mía hén .
      Chúc MTV luôn vui nghen .

      Xóa
  3. thăm hn, xem bài thơ mà nao nao ..vui lên bạn tui ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HN cám ơn Bata tới thăm ,có bạn tới thăm nhà là Hn vui òy hihi .Chúc Bata luôn vui và khoẻ nghen .

      Xóa
  4. Chúc em chúa nhật an vui ấm áp nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bửa nay thứ sáu rồi ,nhận lời chúc cho chúa nhật tới ,hì hì .Chúc anh cuối tuần như ý nha .

      Xóa
  5. Chuyện vợ chồng có ai đem đùa giởn
    Bấy nhiêu năm níu kéo có được gì
    Đã héo tà hoa nụ một cành si
    Dưới mồ chôn chỉ còn giun dế khóc
    khổ thơ này khá là tâm trạng, nếu quả thật ai đó có hoàn cảnh như vậy thì buồn lắm, mộc xin chia sẻ sự bất hạnh nầy nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh Mộc ghé thăm và chia sẻ với HN .Chúc anh Mộc luôn bình an nè .

      Xóa
  6. Tà ơi ! Tà ơi ! Tà ơi ! Tà ơi !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nữ nầy ,mấy nay tại sao im hơi lặng tiếng để thầy buồn thế nầy !

      Xóa
    2. Tà nè nhỏ ơiiiiiiii.Ngồi kế bên đi ,dựa Tà đi ,hỏng nói gì cũng được nhưng đừng kéo lộn cái lai quần tui chùi mũi nhen bà ,hé hé hé ..
      Tui biết bà đương hỏng được dzui nên tui ghẹo bà tí xí .hihi
      À NHƯ:Nữ của thầy đương ngồi đếm mây chưa dzìa thầy ơiiiii,thầy đừng buồn nè bày bộ cờ quan rồi kiếm nữ khều khều tới chơi chung là hết buồn chớ gì ,hehehe

      Xóa
  7. Trả lời
    1. Ngày mới có anh Mẫn mang bộ banh đũa sang là vui rồi còn gì .Cám ơn anh ghé thăm em ,chúc anh luôn vui nghen .

      Xóa
  8. Thắm đẵm nghĩa tình nhưng sao buồn quá Tà ơi , mình lúc nào cũng mong muốn Tà và Thùy luôn vui vẻ lạc quan luôn là chốn nơi vững chắc cho các con nương tựa bình yên ,kết nối nhiều yêu thương trong cuộc sống dẫu cho có rất nhiều điều bất như ý...hãy luôn vững chải để trao truyền niềm tin yêu cho các con Tà nhé bởi vì hiện tại cũng như sau nầy con là tất cả của các mẹ phải không, lạc quan lên Tà nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ba mươi năm sau, chúng ta là những bà già xì tin. hì hì . vì tương lai các con em chúng ta, ráng phấn đấu nữa già đi chơi cho đã Như uiiiii

      Xóa
  9. Cuộc sống là vậy mà Như ,có những chuyên hong như ý mình đâu ,nhưng tới đường cùn rồi ,hỏng còn chọn lựa đành xuôi theo ý người ta thôi .Tà loi nhoi ở đâu cũng xong miễn titi bình bình an an là được .Cám ơn Như quan tâm tới Tà và Thuỳ nà .Chúc Như luôn có được Hạnh Phúc nhen .Hun Ca và Ri dùm Tà hén Như .

    Trả lờiXóa
  10. Thật ấm tình với lòng người như thể
    Đấng sinh thành dẫu rằng đã cách xa
    Nghẹn thương yêu với cha mẹ dù là
    Tình nghĩa ấy với anh coi đã hết ........
    .......
    Nhận ra rồi -Nguyễn Hương à -Tối bình an nhe em

    Trả lờiXóa