Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

LAO XAO CHÚT NẮNG CƠN MÊ HUYỄN ...

Lao xao nắng đuổi trên đường nhỏ
Hương nhãn vàng hanh mối tình đầu
Buổi nay ghé lại lòng say nhẹ
Nhớ thuở hồn nhiên nắm tay nhau

Cái thuở bên thềm bún thun dây
Thuở hay bẻ trái và trèo cây ,...
Thuở chưa tô son và làm điệu
Thẹn thùa má nhuộm nắng hây hây

Cái thuở chẻ trúc uốn làm diều
Thả lên trời xanh những buổi chiều
Gió lộng diều căng xa tin tít
Tiếng cười trẻ nít thuở chưa yêu

Rồi hết bên thềm bún cọng thun
Rồi hết trèo cây ,thả diều chung
Sợi chỉ trong tay buồn hiu hắt
Cánh diều băng gió hút muôn trùng ...

Rồi mấy mươi năm xa vợi xa
Kẻ nơi cố quốc dệt mộng hoa
Kẻ thân viễn xứ kiếp xa nhà
Tuổi thơ hoa nắng chợt tan ra ...

Buổi nay đáo lại mùa hương nhãn
Giở lại trang thơ viết vụng về
Nét chử đơn sơ màu mực tím
Bàng hoàng thời gian trắng huyễn mê .

9 nhận xét:

  1. nghe hương nhãn gọi tình xa ngái
    cái thưở đuôi gà vương tóc ai
    lủng lẳng diều con nao nao nhớ
    nắng nhạt chiều vơi đuổi mộng dài
    ly hương mấy nhịp đường xưa lỗi
    cố thổ dăm câu trễ hẹn rồi
    se sắt niềm riêng trăng cài động
    vụng về thơ trẩy một mình thôi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc thơ bà nhớ quá chừng cái thời tui...chưa rời Quê Hương ,cám ơn bà chia sẽ với tui những tình cũm vu vơ đi dzìa ,hehehe

      Xóa
    2. Bài com của Thùy rất hay, và câu 'se sắt niềm riêng trăng cài động' mông lung hàm chứa nhiều điều...
      Huong Nguyen đã trở về tuổi thơ để trãi dài tình theo thời gian và bất giác 'ngộ' ra điều 'thú vị'đã khéo che niềm riêng... Không rên rĩ thao thiết, không đau thương ủy mị, không nức nở nghẹn ngào...Tấm chân tình được ẩn giấu một cách tinh tế...
      Chúc em luôn vui trong cuộc sống này nhé!

      Xóa
  2. Tà tái xuất giang hồ, kẻ tung người hứng.Thơ hay thiệt!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. sao ông hổng nhoi cho có tụ vui chơi ? hì hì

      Xóa
    2. Ổng chơi ăn gian đó bà ,để hai thằng mình nhoi miết mà ổng hong hùn ,đứng đó ngó ngó ghét hong chứ ,hì hì

      Xóa
    3. tự dưng tui ...nhớ bà. Có khi nào tui...iu bà không hén ?!
      kkkkkkkkk
      Má ui ! nói xong tự dưng...mắc ói quá nè Tà uiiiiiiiiiiiii
      Bà thấy tui tỏ tình củm với bà coi có giống phim Hàn Gió Đá hông ?!
      Đi chơi dzui dzẻ nghen. Nhớ share hình cho tui coi á.

      Xóa
  3. Tui nè.Nghe ai đó nói "có khi nào tui iu không" mà tui mắc cười quá xá! Mai mốt mời hai người ra ruộng nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông kia ! chuyện tui nói nhỏ xíu mà ông cười te toét vậy khui hết bí mất của tui sao ông ??????

      Xóa