Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

EM,MÙA XUÂN CỦA TÔI

Đúng theo tờ lịch phương Tây thì bửa nay chính thức bước sang mùa XUÂN .Ngoài vườn mấy cái chồi xanh xanh bắt đầu nhú .Dưới đất cũng ngoi lên mấy cái đọt  búp búp ...Mấy con chim se sẻ nhỏ có tụ về chíu chít mỗi sớm mơi nhưng nhiệt độ bên ngoài thì ...chưa khá .Nó ngồi một mình trong gian phòng nhỏ mà cứ nghe cái lạnh ơn ớn quanh quẩn chưa chịu rời .
Bửa nay là sinh nhật Út .Cái con nhỏ lúc nào cũng lạc quan và hay cười hé hé hé .Làm như là ăn phải nhiều lắm bông So Đũa không bằng .
Tôi không biết phải nói gì cho ngày nhỏ đó ba mươi lăm tuổi ,chắc cười theo nó hé hé hé cho có chung không khí lạc quan  .
Có lẽ nó quá lạc quan sống nên cứ coi cuộc sống này lúc nào cũng quá chừng ...đẹp .Với tôi thì cuộc sống rất nhiều lợi hại.Người ngoài đời có thể nói một mặt tỏ ra rất thân thiện cũng có thể ngay sau đó đâm cho mình một nhát ...toi đời .
Hồi đó ,tôi cũng như nó ,sống rất vô tư ,nhưng có lẽ cái vô tư đó mà tôi đã trả giá rất nhiều .Tôi trở nên sợ hãi bên ngoài vầ sống rút mình trong một góc .Ở nơi góc nhỏ đó tôi nhìn ra bên ngoài .cái thế giới dễ sợ ,người ta chen nhau ,dẫm lên nhau mà đi ...
Tôi muốn gò út lại vì tôi sợ ra đời hẳn nó sẽ gặp nhiều vấp ngã ,nhưng tôi lại nghỉ cuộc đời có được bao nhiêu ngày để vui ,cứ để nó vui cho tận ,lâu lâu để một con mắt canh hờ nó cũng được rồi .
Ngày nó vấp gốc cây ,nó ngã .Nó không đủ sức đứng dậy .Nó chờ tôi tới đưa một cái tay cho nó ...
Trái tim tôi có quá thừa vết cứa ,nên tôi bình tỉnh hơn Út trong nhiều vấn đề .
Má tôi thường hay căn dặn ''Ngựa chết thì xuống ̣đi bộ ''.Nếu chẳng may không còn gì thì đành phải bắt đầu lại từ con số không mà thôi .Ngày mai ra sao ? ai mà biết .Sống những ngày bên nhau vui vẻ ,đầm ấm đã là hạnh phúc lắm lắm rồi .
Tôi không có gì tặng cho nhỏ cả .Tôi và Titi chỉ có tình gia đình và trái tim luôn mỡ cửa đón nhỏ vào .
Gia đình ,gia đình ,mãi mãi không chia cách nhé nhỏ .Cho dù Chị có đi về phương trời nào ,nhỏ mãi mãi là nhỏ em yêu thương trong lòng chị .
Yêu em và yêu em thiệt nhiều .
Mong em mãi hồn nhiên và tươi như mùa xuân

Bruxelles,21.03.2013
HN

13 nhận xét:

  1. Ghé thăm cháu . Hôm qua là ngày Hạnh phúc thế giới mà bữa nay chú mới ghé vì chú nghe nói ở Bruxelles có tổ chức lễ lớn lắm để cho cháu tham gia ngày hội . Chắc vui nhỉ . Đọc bài viết của cháu đoán có lẽ tâm trạng cháu cũng đang khá tốt nên chú cũng vui . Mong rằng cháu luôn bình tâm tỉnh trí trước mọi việc .Chúc cháu và Titi ngày vui nhé .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu chào Chú . Tuần trước Chú để cái còm mà tới bửa nay Cháu mới lon ton trở về nhà nên chậm trể trò chuyện với Chú .
      Bruxelles cuối tuần vừa rồi ,sau ngày thế giới hạnh phúc có những lễ hội mùa xuân rãi rác khắp nơi ,ngay nơi quận cháu ở( Woluwé Saint Lambert) cũng có tổ chức lễ cho mọi người tham gia .Mỗi năm cháu đi làm về ̣đều ghé qua vui chơi vì rất là gần ,nhưng năm nay trời quá lạnh .Bước sang mùa xuân rồi mà hiện nay vẫn còn âm độ nên cháu đi làm về thì ở luôn trong nhà.Hy vọng những ngày lễ sau trời sẽ đẹp để cháu có dịp ghi hình rồi úp lên chia s
      sẽ cùng mọi người hén Chú.
      Cám ơn Chú ghé thăm cháu .Cháu chúc Chú luôn vui ,khoẻ nhen .

      Xóa
  2. Thật ra ...tương lai chỉ có trong hiện tại cho nên nào ai biết trước được điều gì...chỉ nên biết rằng luôn sống thật tốt cho mình và cho người trong hiện tại sẽ không có cái xấu cho tương lai ...Tà hén ...
    thương tà nhiều!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ Như hén ,sống thật tốt cho mình và cho người trong hiện tại để cái luân hồi cũng luôn được tốt đẹp hén Như .
      Không biết chọt lét Như nhiều nhiều quả báo ra sao ta ,hé hé hé ...
      Máu tà nó luân lưu trong tui Như ơi ,hé hé hé ...
      Ngày mới vui thiết vui nhen Như ơiiiiiiiiiiiiiiii

      Xóa
  3. Xuân đã đến mầm cây cựa mình nhú
    Bình minh lên chim chóc vạn lời ca
    Đời nhân thế cùng reo vui an hoà
    Và hạnh phúc tràn đầy trong xuân mới -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HN cám ơn TML ghé thăm và tặng mấy câu thơ hay .Chúc cho TML tràn đầy hạnh phúc cùng xuân mới nhen .
      Xuân đã đến trãi màu tươi ngọc ngà
      Màu xanh lá và muôn vạn sắc hoa
      Bầy chim nhỏ rủ nhau về xướng ,hoạ
      Nắng bừng lên trong rộn rã tiếng ca .

      Xóa
  4. Tà ui, hôm nay nghỉ hả bà? Tui trưa lên đây kiếm bà mà hổng có, chắc bà đi học rùi. Nghỉ thì ngủ cho đã nhé. Qua thăm bà chút, giờ tui đưa nhóc đi học nè.
    Giữ gìn sức khỏe bà nha !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thứ bảy tuần rồi tui cúp cua bà ơi .Hỏng phải tại trời lạnh mà hai má con tui lười đi học đâu nhen .Tại bữa đó ở trường học của TiTi có lễ .Mấy phụ huynh học sinh đến tham gia và cổ vũ cho chương trình văn nghệ do thầy cô và học sinh trình diễn .Toàn là học sinh mẫu giáo và cấp một không hà .
      Coi những đứa nhỏ múa hát ,thật ngô nghê ,thật dễ thương ,dễ thương như cái tuổi chúng đang mang ,chẳng hề có chút bận tâm gì về cơm áo gạo tiền như tụi mình ,hì hì .
      Ai cũng có một thời trẻ nít bà hén

      Cái thời bún cọng dây thun
      Buổi chiều bắt dế ,thả diều ,nhảy dây
      Lơ ngơ theo gió trên cây
      Đòng đưa nhánh Mận,ngọt say sân vườn

      Xóa
  5. chào cháu .Qúa lâu do nhìu sự cố mà bác đành bó gối ngồi chờ Nay nhảy đại ln xe đi nhờ đén thăm cháu đây . chỉ biết chúc cháu an vui mạnh khỏe hp mà thồi ,khi nào sắm lại x mới lại qua cháu đọc thơ cháu ạ ,bác về cháu nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu chào Bác .Cám ơn Bác đã ghé thăm cháu nè .Thấy Bác trên blog qua những bài thơ mới thì cháu mừng cho cái sức khoẻ của Bác rồi .Cháu cũng lu bu công việc ,nên chỉ có ngày nghỉ hoặc giờ rảnh thì cháu mới lon ton dạp xe thăm những người thân và bạn bè trên blog thôi .
      Cháu chúc Bác luôn luôn dồi dào sức khoẻ và hạnh phúc .

      Xóa
  6. Tà ui, hôm nay tui biết bà nghỉ, mà chiều tui đi công tác rùi. Sorry bà là không gặp bà được. Bà khỏe không ? Bà có nhớ tui hông ? Chứ tui nhớ bà lém đó.
    Thật khỏe cho tui mừng nha Tà !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thuỳ ơi ,bữa nay tui nghỉ mà giờ này mới tranh thủ bò lên blog nè .Đứa tới ,đứa đi sao giống chơi trò trốn tìm hén .Tui vẫn khoẻ mạnh ,nói cho bà yên bụng nè .Tui nhớ bà nhiều nhiều lắm á ,nhớ cái vụ án bà dìm hàng tui ,canh gặp bà ,tui ...cười trừ ,hé hé .
      Đi công tác vui nghen Thuỳ .Bảo trọng sức khoẻ nhen má thằng Tin .

      Xóa
  7. sang thăm và chúc em ngày mới an lành vui vẻ nhé.

    Trả lờiXóa