Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2013

Bỉ NGẠN HOA

Ôm đoá Bỉ Ngạn ở trong tay
Trên đường Bỉ Ngạn đỏ nở dài
Bên bờ Nại Hà lòng cô tịch
Mình mãi cách ly xót xa thay ...

Em đã đi về nơi tiên giới
Tôi còn ở lại chốn hồng trần
Nhớ em tôi ngồi bên sông vắng
Miên du hoa nhuộm đỏ bâng khuâng

Sắc hoa máu lửa như tay níu
Vói vào không gian những đợi chờ
Người tuy xa cách lòng không cách
Mực mài pha lệ lặng tâm thơ

Bỉ Ngạn đỏ hoa ,loài Bỉ Ngạn
Lá hoa không cùng sánh bên nhau
Mãi mãi hai bến bời ly biệt
Rực đỏ tình thơ như thuở nào ...

TÀ

7 nhận xét:

  1. Sắc hoa máu lửa như tay níu
    Với vào không gian những đợi chờ
    Tiên giới em ơi xin gắng đợi
    Tao hợp tương phùng trọn giấc mơ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đọc được ít nhiều suy nghỉ trong tui nhen ,lợi hại thiệt ,hì hì
      Chúc bạn dạo blog thiệt vui nè .

      Xóa
  2. Hoa bỉ ngạn là hoa gì vậy bà? Lần đầu tiên tui mới nghe á. Có phải cái bông đỏ đỏ cô bé cầm trong hình không ?
    Nhiều khi tui bực mình bà quá, tui mà bít có cái nút delete nào trong bà, chắc tui nhấn liền quá. Bỏ đi Tà ui !!!!!! Ôm hoài khổ lém lun á !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài thơ rất hay và đầy nỗi niềm Hn ạ!
      ...
      Hoàng tuyền Bỉ Ngạn rực lửa thiêu
      Trần gian Diệp Ngạn đẫm liêu xiêu
      Gửi theo sương gió bao chờ đợi
      Trùng phùng ngày ấy bao dấu yêu !

      Xóa
    2. Thuỳ ơi ,tui nè .Chiều nay tranh thủ dô thăm bà nè ,đừng có bực mình tui nhen ,chắc trong tui hỏng có cái nút delete gì gì đó đâu .Tui nhớ để thương cuộc sống này nhiều nhiều hơn nữa ,vô hại mà .Sức khoẻ tui tốt lắm hỏng có sao đâu .Thương bà quá đi hà Thuỳ Tửng ơi ,hì hì
      Ừ ,cái bông đỏ đỏ nhỏ kia cầm trên tay ,người ta gọi là hoa BỈ NGẠN .Tui cũng chưa thấy hoa này ở VN ,nhưng tại tui thích vì nó đẹp lạ lùng .Tui lại đương nhớ nhỏ em ,nên tui ghép vô một bài thơ ...để mà..nhớ tiếp .
      Đừng rầy tui nhen ,nếu một ngày nào đó bà không còn thấy tui nhớ nhỏ đó nữa chỉ có hai trường hợp .Một là tui khìn khìn ...
      Ngày mai tui đi công việc xong tui lên kiếm bà tám hén ,giờ ni chắc bà đương ngủ ngon lắm ,tui hỏng khều ,sợ bà lọt giường ,u đầu ,hé hé hé

      Xóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Aqa ghé thăm và tặng thơ chia sẽ cùng HN nè .
      Đỏ rực hoàng tuyền hoa Bỉ Ngạn
      Như thiêu như đốt một nổi niềm
      Bao giờ gặp lại ,bao giờ nhỉ
      Nổi buồn như cứa nát con tim .
      ...
      Aqa ơi ,mãi vui,khoẻ nhen .

      Xóa