Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

THIỆN -ÁC

Ta trở về giữa đời lảo đảo
Tưởng đã rời xa ,nhưng lại chưa xa
Thiện _ác là gì trong cỏi người ta?
Chỉ cách nhau một cái nhìn ...chấm hết
Ta lượng sức mình trong trò đời mõi mệt
Đến rồi đi ngày tháng có bao nhiêu
Ta chẳng cầu xin đi đến chốn phiêu diêu
Một chổ để đi ...
Nơi nào cũng đủ đầy ý nghĩa
Thiện ác với cái nhìn mai mĩa
Ta nực cười rồi khép mắt ,quay lưng
Có gì đâu ta một nửa lưng chừng
Đi hay ở tuỳ ông trời định liệu
Còn chút tình ,ta cuộn trong chăn chiếu
Để yêu thương chẳng biết chánh hay tà
Bởi tâm người có đôi lúc là ma
Ta bổng thấy ta hiện mình quỷ dữ
Cũng là miệng đời ,cũng là câu chử
Nửa thiên thần ,nửa quỷ dử cũng là ta .
HN 25062010
(Ngẫu hứng cùng BDN )

5 nhận xét:

  1. Thiện - Ác gì, cũng vẫn Bà Tà
    Có gì đâu , khi xem nhau là bạn
    Dẫu quỹ thời gian, không gian hữu hạn
    Dẫu Chánh - Tà đâu dễ nhận ra
    ..............
    Bà Tà ui ! Tui hổng biết làm gì để mà vui vì chính tui cũng hổng được vui. Thui thì tụi mình cùng cười hì hì cho đời bớt khổ đi bà hén.
    Ở xa vậy, Bà nhớ giữ gìn, lo cho bản thân nghen. Phải chi bà ở gần tui, tui ...ôm bà ngủ cho bà khỏi ngủ luôn. giờ này chắc bà ngủ mất tiêu rùi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dẫu quỹ thời gian, không gian hữu hạn
      Dẫu Chánh - Tà đâu dễ nhận ra
      >>>Hay nhen bà ,tiếp tiếp
      Dẫu cuộc đời chìm nổi những phong ba
      Nở nụ cười nắng rơi trên lá
      Dẫu thiện ác trong tôi tất cả
      Bên bạn hiền trọn chén liên hoa.

      Xóa
  2. tui làm thơ vài câu là tịt rùi, mà bà cứ kêu tiếp tiếp... Bà tiếp đi, chứ tui tới đó là bó chiếu rồi.
    Hì hì hì...

    Trả lờiXóa
  3. Trời trời... xem các bạn yêu trổ tài thi thố ,thật là thanh mai trúc mã đó ....hi....hi ! luôn vui vẻ nha các bạn hiền của tui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CKN với Như làm'' Mai ''tui làm ''Mã ''cho ,tui khoái hí lắm Như ơi ,hihihi

      Xóa