Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2012

NỢ NGƯỜI NHỮNG ÂN TÌNH ...


Đáng ra tối hôm qua tui bò dô ĐK ,mỡ cái room rồi ngồi hò hét với Muỗi muỗi .Tui nói  sẽ đọc thơ của em cho MM nghe ...Nhưng rồi lực bất tòng tâm .Tui đành leo lên giường thả cái hồn bay đi đâu quên mất cả lối trở về ĐK .
Cũng khá lâu rồi ,tui chẳng thiết hát hò gì ,cũng chẳng thiết gặp ai ,bởi tui sợ cái quay quắt nhớ em của tui làm những người bạn buồn lây .Tui chỉ biết ngồi yên lặng bên trang blog để trãi lòng mình ra và nhờ gió mang đi...
Tui ngồi khóc ,khóc vì nhớ em ,khóc vì tui không thể chia xẽ với em những giây phút em cô đơn .Vòng tay tui xa quá không ôm em tới ..Tui bùi ngùi ,rồi lại giận chính mình tại sao lại không dành cho em nhiều thời gian hơn nữa và nhiều hơn nữa ..
Tui biết em thương tôi ,em không muốn tui lo lắng ,lúc nào khi tui hỏi ,em cũng nói''Éo ok Tà ơi ..''.Những lần sau cùng em nhắn tin cho tui ,em nói tui hãy giữ gìn sức khoẻ để lo cho TITI ,và em nói nếu như một ngày chúng ta không còn gặp nhau nữa ,Tà nhớ rằng trong lòng Éo luôn luôn có TÀ và mãi mãi có TÀ ..''
Tui bàng hoàng vô cùng ,mặc dù tui đã chuẩn bị tâm lý cho cái ngày xa nhau bất đắt dĩ đó ,nhưng tui cãm thấy mình thật bất lực với định mệnh,tui chới với mà làm bộ điềm tỉnh '' Mình không xa nhau đâu mà ..'' ,Nhưng tui đã cãm nhận được những đ̣iều bất an. 
Tui lại lu bu với hàng mớ chuyện nhà .Chưa giải quyết xong chuyên này thì đã ló ra chuyên khác ,tui không dám kể em nghe một lúc tất cả vì em rất lo lắng cho tui .Tui định bụng khi giải quyết xong mọi việc tui sẽ dành thời gian ở bên em nhiều hơn và em sẽ bình yên hơn vì tui đã tìm cho mình một lối đi ...
Công việc chưa tới đâu thì tui đã cãm thấy hình như tui đã mất đi em rồi  . Em đã lặng lẽ đi như chiếc lá rơi về cội .Và tui ,tui ngồi trong bóng đêm.. nghe nổi niềm nhung nhớ chẳng nguôi ngoai .
Vào ĐK tui lại nhớ em nhiều hơn .Tui không còn sức để hát nữa ,tui hát tới đâu ,nước mắt tui rơi tới đó ,làm sao ai mà nghe được tui đang hát gì .Ngoài trừ em ,em biết tui đang hát gì và những lời hát đó dành cho những người bạn thấu hiểu nhau .Họ chẳng cần ngôn từ ,họ chẳng cần tiếng nhạc dìu dặt ,họ nghe bằng trái tim ,bằng sự cãm nhận riêng bằng tất cả tâm hồn .
Tui nhận đựơc tin nhắn từ nhiều người là MM bị bệnh nặng .Tui lại bò dô thăm .Tui biết MM nhớ tui nên nói vậy để tui bò lên mạng .Tui hát một bài ,tui hát cho những người bạn đang dõi theo tui và lo lắng cho tui .Họ nghe tui hát thì yên tâm tui còn ..thở .Tui không biết làm cách nào để cãm tạ những tình cãm dễ thương mà bao lâu qua họ dành cho tui .
Mỗi một người bạn hát tặng tui một bài và chúc tui ngủ ngon .Họ thật sự muốn nghe tiếng tui và họ thông cãm cho sự vắng mặt của tui ngay sau đó .
''Tui nghe H hát ,tui không cầm đươc nước mắt ''
''Bà năm trầu bửa nay hát gì mà hỏng có hơi vậy muỗi muỗi ? ''
Tui cười nhè nhẹ .Tui cãm nhận được hết những cãm tình mà bạn bè dành cho tui .Tui cãm thấy mình hanh phúc ,hạnh phúc lắm em ạ .Và tui muốn họ mãi mãi vô tư ..
Nhưng tui không thể ở lại nơi đó lâu .Tui lủi thủi vô giường và khi tui có một ít thời gian ,tui dành ngồi ở nơi này để viết ,để tâm sự cùng em hay chỉ để thả cái hồn vu vơ ...
Tui nhất định sẽ đọc thơ của em cho mọi người nghe như ngày xưa .Tui nhất định sẽ trở lại ĐK hát ..nhất định sẽ có một ngày đoàn viên ...
Còn bây giờ ..bây giờ tui chỉ biết ngồi lặng lẽ ,lặng lẽ như những ngày chúng ta còn bên nhau ...
TÀ
Brx 22122012

5 nhận xét:

  1. Nói thật là đọc bài bà, tui chả biết cái ĐK là cái gì, tui cũng không biết nhiều chuyện gì xảy ra với bà, với những người bạn thân yêu của bà. Tuy nhiên, như vầy nè Tà, khi bà nặng lòng quá về một ai đó, là bà đã làm khổ bà và khổ cả người nữa. Bà cứ vô tư cười đi, cái tới nó tới. Tui biết bà thương người ta lắm. Nhưng, đôi khi cũng nên thương chính bản thân mình chứ.
    Tà ui, ngủ một giấc thật sâu, sáng dậy trút hết muộn phiền đi, cười toe toét cho tui nha.
    Hôm nay là Giáng Sinh - mọi người đều bình an, chả ai bị gì vì đã qua ngày tận thế tào lao nào đó. Tối qua tui nhức đầu quá, nên dù thấy bài mới của bà mà hổng nói gì được. Giờ là 5g30 sáng ngày 24/12. chắc bà đã ngủ. Hẹn tối nay nếu bà không đi chơi, hoặc đi chơi về thì nhoi tiếp nha !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui thức rồi nè .Thức để chuẩn bị cho một ngày lễ .Và cũng làm thêm một cái bánh nhỏ .Ngày 25 là ngày Sinh Nhật người bạn của Tà ,Mặc dù cô ta có đi xa xôi rồi ,nhưng tiếng cười của cô ta còn đọng hoài trong nổi nhớ của Tà ...
      Cô ta tên là NGUỴ Phương Du .vào một đêm giáng sinh ,người Cha đã nghe tiếng khóc của trẻ thơ vẳng lại từ bên ngoài cửa nhà thờ .Phương Du có nghĩa là từ đâu đưa lại ...Và em đã sống với người dưỡng phụ từ đó bên những người anh chị em cùng cảnh ngộ như mình ...
      Cô ta đã về mênh mông , Tà sống rất ''ngoan '' .Ăn .ngủ ,làm việc ..viết blog ,hì hì hì .Nhưng có một khoảng nào đó..chưa nguôi ngoai ,nên chỉ biết trút vào trang blog ...
      Bà là người từ đâu tới chọt lét cho tui cười .Chứ bấy lâu tui ngồi trong blog yahoo viết mình ên và khóc cười với mớ kỷ niệm .
      Cám ơn bà đã đến ,vậy là tui còn có người ..để ..phá ,hì hì
      Chuẩn bị xong hết chưa cho ngày Noel ?Nhóc thi xong ,mẹ nhóc cũng khoẻ hén .Chúc cho cả nhà của bà đón Giáng Sinh thất là vui vẽ ,ấm áp.

      Xóa
  2. Còn có cả Phúc Như bên bạn nữa nè, có thể chúng mình cùng có tâm sự giống nhau...là dành một góc của hiện tại cho quá khứ, phúc như nhận thấy mình không cô độc vì quanh mình luôn có bạn bè chia sẻ nỗi niềm
    buồn vui nhưng rất nhiều lúc đắm chìm trong cái nhớ thương riêng mà cô đơn lạc lõng trong hàng triệu ..triệu người !!! Mong lắm tụi mình sẽ quên đi những gì đau buồn trong quá khứ để được đón nhận hiện tại trọn vẹn hơn , Hương nhé ! Chúc Hương và gia đình thật vui trong đêm giáng sinh nầy nhé ! mến .

    Trả lờiXóa
  3. Nhóc tui thi xong rồi, hai mẹ con tung tẩy sắm đồ tết cả ngày hôm qua rồi, giờ hỉ có ở nhà chat chít với mấy bạn thôi. Mình quý các bạn : Phúc Như, Tà... vì mình cảm nhận được sự chân thành, là thật, chứ không chỉ là những câu chúc xã giao, vu vơ...
    Lần đầu qua nhà Phúc Như, có thể với ai đó là chán, nhưng mình thì thấy ui cha, bạn này còn trẻ sao toàn ...tâm linh thế này ?! Vì thấy lạ, nên đọc từng bài ngắn ngắn, có bài chỉ có vài câu... rồi đọc từ từ...rồi ngày nào cũng qua. Vì trót thích mất rồi. Cái này là duyên ngầm, Như nhé !
    Mình qua nhà Tà, phải nói là do ông Trời xui. Mình dậy sớm, chỉ 4, 5 giờ là dậy. Và cũng từ khi biết blog, mình dậy là mở máy lên dạo một vòng. Chứ hồi đó, dậy sớm là mình tưới bông, rồi ôm ly cà phê ra sân ngồi nhìn bông thôi chứ chả làm gì. Nên việc vô tình gặp bà Tà lúc 4 giờ sáng ở trang blog của tui, tui rất ngạc nhiên vì nghĩ : Trời, giờ này mà cũng có người ngắc ngơ ngắc nghéo giống mình sao ? Rồi từng câu chọt qua chọt lại, mà giờ hôm nào thấy bả im thì lo, hổng biết bả có bị gì không...
    Mình chỉ cầu mong sao tụi mình, đứa nào cũng bình an, vui vẻ, hạnh phúc là được rồi.
    À, Tà ơi, tối qua nhà Phúc Như nhé. Bên ấy Phúc Như thấp đèn cầy mừng giáng Sinh cộng đồng Yahoo cũ kìa. Qua góp vui nha, bà Tà !

    Trả lờiXóa
  4. Nào bác qua thăm cháu và nhân đêm NOEL BÁC chúc cháu đêm nay an vui hạnh phúc,mọi sự như ý.
    cÔNG VIỆC CUỐI NĂM ĐÃ ỔN CHƯA HẢ CHÁU SAU GINGS SINH BÁC CHÁU TA LẠI GẶP NHAU THƠ PHÚ NHÉ .CHÀO CHÁU BÁC VỀ

    Trả lờiXóa