Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Tám từa lưa .

Hôm nay được nghỉ mừ nên nó nhảy vô blog của bà Tám Thuỳ ngồi vui ,buồn cùng với những tâm sự của Tám .Đôi lúc nó ngồi cười miết bới cách kể chuyện rất tiếu của Tám ,đôi khi nó cũng ngồi thẩn thờ và xót xa bới những lời tự sự của Tám .Buồn vui đan xen ,lâu lâu không nghe Tám kể gì nó cũng đâm nhớ và hình như nhớ lắm nửa là ...
Nó định tuột cái rẹt xuống nét để đi rướt thằng Tâm chợt nó thấy cái đèn yahoo nhà của Ba chớp chớp .Hé hé ...Kệ đi ,nó nán lại vài ba phút chụp cho dính ông già rồi chọt lét ,hun hai ba chục cái rồi đi rướt thằng con vẫn còn kịp mừ .
-Ba khoẻ không Ba ?
-Khoẻ re (Giọng của ổng tươi roi rói :))
-Hôm nay Ba có đi tập thể dục không ?Bửa nay Ba ăn gì ,...Nó vẫn cái giọng điệu cũ ,hễ gặp Ba thì hỏi bửa đó Ba ăn gì ,làm gì ...mà hong hỏi ổng cũng kể hà ,máu tám truyền từ đời Cha sang đời con mừ có chi đâu lạ nè .
-Hôm nay vui lắm con à ,bên chổ tập bửa nay có tổ chức ca múa nhạc nửa ,có những bài thuyết trình về sức khoẻ và ẩm thực ,rồi có đãi ăn ...Trưa thì Ba đi thụt bida ,chiều thì con Vân với thằng Phát xuống thăm ,mang trái cây cúng rằm ,vui lắm ...
Nó nghe giọng của Ba nó vui lắm thì nó vui theo thôi chứ nó lu bu công việc nó quên luôn bửa rằm ,nó quên luôn lễ gì mà người ta tổ chứa ca múa nhạc ,cũng may nhờ Ba của nó nhắc là lễ PHỤ NỮ VÙNG LÊN .Nó cũng dạ vậy thôi chứ thiệt tình là nó hỏng nhớ xíu nào .
Nó tám với Ba một hồi về những món ăn ,rồi ngược về tuổi thơ của Ba nó về những món ăn miền quê bình dị và đầy hương vị đồng nội ,hé hé ...Kể tới món ăn là nó nuốt nước miếng ừng ực từ món cua đồng tới cọng kèo nèo ,rau đắng ...
Nó chợt dòm đồng hồ ...
-ui da ,huốt rồi Ba ơi con phải đi rướt thằng tâm .Cứ nghe đến ăn là nó hóng cái mỏ tới nhọn hoắt mém quên giờ luôn hà .
-Ba ơiiiiiiiiiiiii ,hun ba chóc chóc chóc nà .Mai con đi làm về lên mạng tám tiếp ba hén
Nó đang tắt cuộc gọi thì còn nghe Ba nó nói với theo
-Hun hết thảy tụi bây nhaaaaa
Nó chạy đi rướt thằng Tâm rồi mà lòng nó cái vui theo còn chưa dứt .Nó nghe tiếng cười của Ba cứ như còn văng vẳng bên tai vậy .Thương Ba nó quá chừng .

16 nhận xét:

  1. Ủa? bộ hôm qua rằm hả bà ? Hèn gì hôm qua đi chợ thấy đông , mà cứ tưởng tại thứ bảy nên chợ đông chứ.
    Ba bà hiện đại quá hén, lướt nét vi vu. Nhờ vậy mà ba con tám với nhau mới được.
    hông bít bà sao, chứ không về thăm nội thì thui, về rùi , đi lên, tui lại nhớ còn hơn lúc chưa về nữa bà ui.
    Thui má con bà ráng khỏe nha, lâu lâu nhớ nhoi cho tui bít bà còn tồn tại nha bà già.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui hỏng có lịch ta coi bà ơi .tui nghe Tía nói cúng rằm ,tui chờ tối ngóng coi trăng tròn thôi ,hehe
      Cũng nhờ ông già biết nét nên cũng đỡ buồn cái tuổi tám mươi của ổng ,ổng khoái nghe người ta ca vọng cổ ,tui ca nghe nức cục quá xá .có biết mỗi bài tình anh bán chiếu tui ca cả trăm bận mà xuống ghe là chiềm cả chiếu lẫn người liền ,hé hé ...
      Tui nhờ có nét ,tui với tía tui hỏng thấy cô đơn ,hehehe ,tám hết chuyện càphê luôn ổng mới chịu nói ''Ba mõi lưng rồi ,thôi đi ngủ ,bây tắt máy nghen ...''.Thương ông tía một mình tui cũng ráng siêng lên nét tám cho ổng dzui .kệ nghe vài ba tiếng cười của nhau để nhớ thêm như bà cứ về quê rồi lại càng nhớ Nội .
      Thiệt ra tui lu bu từa lưa chuyện hỏng có biết viết cái chi ráo ,tui chỉ nhoi nhoi vậy trình diện cái bản mặt cho bà biết tui còn khoẻ re .Bây giờ kinh tế bị tuột quá ,chổ làm người ta xiết người làm công ,nên mần gì có giờ dô nét ngồi ngắm nghía trời phương nam như xưa nửa ,hic hic .Qua rồi thời vàng son ,hé hé hé
      tào lao mía lao với bà cho vui ,tui dọt nhen .chúc bà khoẻ nhiều .

      Xóa
  2. Hôm nay là ngày Quốc Tế Phụ Nữ , chú ghé thăm cháu và chúc cháu luôn gặp mọi điều tốt đẹp trong cuộc sống . Chúc cháu và Titi vui khỏe và may mắn .

    Trả lờiXóa
  3. Sợ mất cái tem bạc nên chú lo gởi lời chúc cháu trước rồi mới đọc bài sau . Bài viết tuy đơn giản nhưng khiến chú rất cảm động vì tình cảm của cháu và ba cháu . Nhân thể chú cũng xin chúc ba cháu luôn được an vui .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu cám ơn Chú rất nhiều .Cháu chúc Chú tuần mới buôn bán đắt và cả nhà vui ,khoẻ .

      Xóa
  4. Sanh chúc em ngày 20/10 thật ấm áp vui tươi em nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hong biết sao chứ hễ gặp anh mẫn thì thèm quá chừng mấy cái món Chuột ,hì hì .
      HN chúc anh Mẫn tuần mới nhiều niềm vui nhen .

      Xóa
  5. Tà nè ,lâu rồi mới được đọc bài của Tà đó,lần nầy thì thấy Tà vui vui Như cũng vui theo nè ,mong Tà sẽ mãi luôn vui như thế nầy Tà nhé,hun TiTi thiệt là ngon nha !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tà lúc nào cũng luôn yêu đời ,yêu người ,hehehe .Đôi lúc hơi mít ướt xíu xíu thôi ,hì hì
      Chúc Như và gia đình bình an và vui tươi

      Xóa
  6. Chữ gì mà nhỏ li ti
    Như đàn kiến đất bò đi bò về
    Lâu ngày qua lại lạ ghê
    Như cơn gió cuồn lối đi lối về
    =========
    Bác về nghe ,lần sau làm sao cho bác đọc nữa chứ ,mất ông già mà .Chúc cháu an vui hp nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác ghé thăm cháu là cháu vui lắm nè .Còn cái vụ chử li ti thì cháu sẽ xem coi làm sao viết chử lớn hơn để Bác của cháu dễ đọc những bài sau của cháu nữa .
      Cháu kính chúc Bác luôn khoẻ mạnh và yêu đời .

      Xóa
  7. Rất nhiều nguời nói về tình mẹ, may mắn lắm anh mới đọc đuợc ở đây nói về tình cha, tuyệt vời em ạ. Chúc em buổi tối an vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em yêu thương cả Ba và Má ,nhưng hồi Má em mất rồi chỉ còn lại một ông già Tía thui thủi ,thấy thương nhiều lắm .Em dành thời gian trò chuyện tán dóc cho ông Tía ổng vui chứ đâu biết làm gì hơn .Sơ mai mốt ổng trăm tuổi rồi ,em muốn tía lia ,muốn chọc ghẹo cũng không còn ai để em chọc ghẹo nữa .
      Cám ơn anh sang thăm và chia sẽ những cãm tình chân quê của em .em chúc anh ngày mới thiệt là vui nghen .

      Xóa
  8. Trả lời
    1. Em ngồi trông ngoải hiên sương mù quá chừng ,chừ trăng trăng quên tới ,mãi miết quá hỏng có hay anh sang thăm ,xin lỗi anh nghen .hì hì
      Em giởn tí xí với anh thôi ,chứ dạo này em hơi lu bu việc nhà nên khi nhảy dô nét cũng chỉ vào chút xíu không đ̣ủ đi một vòng thăm mọi người ,thông cãm cho em út nghen anh Mẫn .Chúc anh luôn khoẻ và vui nha .

      Xóa